Categories: Lớp học

Những ý tưởng trang trí lớp học ngày Tết độc đáo nhất

Tết đến, xuân về, nhà nhà đều háo hức đón chờ và rại trường học cũng thế, để cùng nhau chia tay với năm cũ thật ý nghĩa thì nhiều ý tưởng trang trí lớp học đón tết cuối năm đã được tiến hành.

Trang trí bằng tiểu cảnh trong sân trường

Thú vị hơn là những hình ảnh quen thuộc được tái hiện qua những ý tưởng trang trí đẹp mắt và sống động. Chỉ với một tiểu cảnh đơn giản với đầy đủ những nét đặc trưng trong cái Tết của người Việt sẽ giúp cho học sinh có cơ hội được tìm hiểu nhiều hơn về Tết cổ truyền xưa của dân tộc.

Ý tưởng đơn giản chỉ là ngôi nhà tranh mộc mạc cùng mai, đào, trúc đủ sắc màu xung quanh kết hợp với các cô bé, cậu bé quây quần trò chuyện cùng ông bà, bố mẹ bên nồi bánh chưng đầy ấm cúng tạo nên một bức tranh ngày Tết tuyệt đẹp.

Đèn lồng và câu đối ngày Tết

Mỗi dịp Tết về, món đồ trang trí không thể không khắc tới đó chính là đèn lồng và câu đối. Tại sao lại như vậy? Bởi vì đây là truyền thống đã được gìn giữ và phát huy từ xa xưa của người Việt. Đặc biệt với màu đỏ của món đồ trang trí này tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới nên được rất nhiều người sử dụng treo trong nhà những ngày Tết, kèm theo đó là những câu đố hay.

Đèn lồng và câu đối đỏ không thể thiếu cho trang trí ngày Tết

Chính vì vậy, việc dùng đèn lồng và câu đối cho trang trí lớp học cuối năm không thể hợp lý hơn được nữa, đây quả là một ý tưởng khá hay lại dễ thực hiện.Đèn lồng và câu đối tết cũng dễ dàng mua được bên ngoài tuy nhiên nếu lớp muốn có sự mới lạ có thể đặt hàng làm theo ý tưởng sao cho có ý nghĩa nhất.

Trang trí bằng decal có hình ngày Tết

Ý tưởng trang trí lớp học đón Tết càng đơn giản hơn với những tấm decal đa dạng và phong phú. Hiện nay, những tấm decal có hình trở nên phổ biến, và mỗi dịp Tết về thì không thiếu những khung cảnh đón Tết được in trên các tấm decal không hề giảm đi chút không khí háo hức ngày Tết một chút nào.

Chính bởi vậy, bạn chỉ cần ra cửa hàng văn phòng phẩm tầm vừa là có thể chọn cho mình một loạt các tấm decal dính đẹp và đầy màu sắc. Những tấm decal này có thể dán lên kính hay tường trong lớp học để tạo không khí cho một năm mới sắp đến.

Đem thiên nhiên vào lớp học

Tết cổ truyền hay còn là thời khắc sinh sôi nảy nở, đâm trồi nảy lộc của các loài thực vật, bởi vậy Tết cổ truyền của dân tộc ta còn gắn liền với Tết trồng cây. Vì vậy, việc đem thiên nhiên vào lớp học vừa giúp tạo không khí Tết đến xuân về, lại có thể giúp học sinh được biết về Tết trồng cây cũng như được tham gia trực tiếp vào việc trồng cây và tiếp xúc với thiên nhiên. Đem thiên nhiên vào lớp học không chỉ mang lại không khí mới lạ mà còn có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong lớp. Hãy lựa chọn những loại cây to nhỏ sao cho phù hợp nhất.

Đào mai khoe sắc

Đào mai khoe sắc thắm tình yêu thương

Chắc hẳn không ai còn xa lạ với hoa đào và hoa mai ngày Tết nữa, hoa đào và hoa mai là những loài cây tượng trưng cho ngày Tết được sử dụng phổ biến ở nước ta. Chính bởi vậy, bạn có thể lấy ý tưởng này để trang trí lớp học cuối năm thêm phần hứng thú hơn bằng cách cô trò cùng nhau làm đào hoặc mai handmade.

Việc cùng nhau làm đồ handmade này vừa giúp gắn kết cô trò, tình cảm thêm thắm thiết hơn, vừa có thể mang lại cho lớp học có một phong cách trang trí khác biệt và độc đáo. Không chỉ thế, không khí Tết càng trở nên ấm cúng hơn nơi lớp học và tạo được hứng thú cho học sinh sau mỗi giờ học hay thi căng thẳng những ngày cuối năm.

Hy vọng rằng với một vài gợi ý ở trên, bạn đã có thể lên ý tưởng trang trí lớp học đón Tết độc đáo cho riêng mình để tăng cường sự đoàn kết, vui vẻ để có những ngày cuối năm cùng nhau thật ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm:

Các ý tưởng trang trí lớp học trung thu cho trường mầm non

dotiengiang

Share
Published by
dotiengiang

Recent Posts

1990 hợp màu gì? Chi tiết tử vi tuổi 1990 năm 2023

Màu sắc theo phong thủy có một vai trò vô cùng quan trọng, vì nó…

4 tuần ago

Tư vấn tuyển sinh: Ngành Ngôn ngữ Hàn thi khối nào?

Ngành Ngôn ngữ Hàn là một trong những ngành học được rất nhiều thí sinh…

5 tháng ago

Tìm hiểu về giáo viên Vật lý online thầy Vũ Ngọc Anh

Thầy giáo Vũ Ngọc Anh nổi danh với sự nghiệp luyện thi Đại học từ…

6 tháng ago

Cập nhật thông tin về thầy Park Hang – seo

Park Hang – seo là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá…

6 tháng ago

Người tốt nghiệp Cao đẳng Dược mở được quầy thuốc không?

Ngành Dược là một ngành hot thuộc lĩnh vực y tế mang lại cơ hội…

7 tháng ago

Top các trường tuyển Dược sĩ Cao đẳng tại TPHCM

Ngành Dược là ngành học rất tiềm năng và thu hút được nhiều thí sinh.…

7 tháng ago