Categories: Tin tức

Tư vấn tuyển sinh: Ngành Ngôn ngữ Hàn thi khối nào?

Ngành Ngôn ngữ Hàn là một trong những ngành học được rất nhiều thí sinh đăng ký theo học thời gian gần đây. Vậy ngành Ngôn ngữu Hàn thi khối nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về ngành tiếng Hàn

Ngành Ngôn ngữ Hàn là ngành học nghiên cứu kỹ năng, phương pháp giao tiếp và làm việc sử dụng tiếng Hàn. Đây là ngành học cung cấp cho các bạn những kiến thức về con người, đất nước, văn hóa xã hội Hàn Quốc.

Sinh viên sẽ được tìm hiểu về cách nói, cách phát âm, cấu trúc, vốn từ vựng… nhằm mục tiêu thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết áp dụng tốt trong giao tiếp cũng như công việc.

Tổng quan về ngành tiếng Hàn

Ngoài ra khi theo học ngành Ngôn ngữ Hàn, sinh viên còn được trang bị nhiều kỹ năng phục vụ cho công việc trong tương lai như: Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, kỹ năng biên phiên dịch, kỹ năng thương lượng, làm việc nhóm,…

Ngành Ngôn ngữ Hàn thi khối nào?

Khi đăng ký học ngành liên quan đến ngoại ngữ các bạn thí sinh có xu hướng nghĩ đến khối D. Tuy nhiên hiện nay các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo các ngành Ngôn ngữ nói chung hay ngành Ngôn ngữ Hàn nói riêng đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Thí sinh ngoài tổ hợp ở khối D, có thể đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn ở khối A, C với nhiều tổ hợp khác nhau.

Dưới đây là những tổ hợp môn mà ngành Ngôn ngữ Hàn xét tuyển thí sinh có thể tham khảo và lựa chọn:

  • A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh)
  • C01 (Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lí)
  • C03 (Toán, Ngữ Văn, Lịch Sử)
  • C04 (Toán, Ngữ Văn, Địa Lý)
  • C20 (Ngữ Văn, Địa Lý, Giáo Dục Công Dân)
  • D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh)
  • D14 (Ngữ Văn, Lịch Sử, Tiếng Anh)
  • D15 (Ngữ Văn, Địa Lí, Tiếng Anh)
  • D78 (Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh)
  • D96 (Toán, Khoa học xã hội, Tiếng Anh)

Việc lựa chọn ngành Ngôn ngữ Hàn thi khối nào cùng tổ hợp ra sao, các bạn thí sinh nên căn cứ theo năng lực bản thân, cùng ngôi trường xét tuyển. Từ đó lên kế hoạch học tập phù hợp, chinh phục mục tiêu trúng tuyển cao nhất.

Triển vọng việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn

Tại Việt Nam, ngành Ngôn ngữ Hàn hiện đang nổi lên như một xu hướng. Bởi các bạn trẻ đã nhìn thấy được cơ hội phát triển rộng mở của ngành học này.

Triển vọng việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn

Dù học Đại học hay Cao đẳng tiếng Hàn sinh viên đều được trang bị đầy đủ kỹ năng thiết yếu phục vụ nhu cầu công việc. Vậy nên sau khi tốt nghiệp các bạn dễ dàng đảm nhận các chức vụ tại nhiều vị trí khác nhau:

– Ứng tuyển vào vị trí giáo viên, trợ giảng, gia sư tiếng Hàn tại các trung tâm ngoại ngữ, các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

– Trở thành Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên tại các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn,… có yêu cầu biết tiếng Hàn.

– Chuyên viên truyền thông, marketing trong các doanh nghiệp Hàn hay các công ty tại Việt Nam hợp tác với Hàn Quốc.

– Có thể làm biên – phiên dịch viên trong các tòa soạn, các tổ chức cơ quan báo đài, nhà xuất bản hoặc biên dịch các văn bản tiếng Hàn.

– Trợ lý, thư ký giám đốc tại các doanh nghiệp, tổ chức hoặc tập đoàn liên doanh Hàn Quốc.

Có thể thấy, học Ngôn ngữ Hàn sinh viên sẽ có vô vàn sự lựa chọn công việc, nghề nghiệp trong tương lai.

Địa chỉ đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn uy tín tại TPHCM

Môi trường học tập đóng vai trò quan trọng trong quá trình rèn luyện của các bạn cũng như cơ hội nghề nghiệp tương lai.

Tại khu vực miền Nam, cũng có rất nhiều trường Đại học đào tạo ngành học này như: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Sư phạm TPHCM, Đại học Duy Tân, Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng,… Tuy nhiên với hệ Đại học, các bạn thí sinh cần có học lực giỏi mới có khả năng trúng tuyển do các trường Đại học lấy điểm khá cao, tỷ lệ cạnh tranh lớn.

Nhiều bạn thí sinh đã lựa chọn theo học tại các trường Cao đẳng đào tạo ngôn ngữ Hàn và xem đó là lựa chọn an toàn cho bản thân. Hầu hết các trường hệ Cao đẳng sử dụng phương thức xét tuyển thẳng đối với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Chính điều này giúp các bạn có học lực trung bình khá vẫn có thể theo đuổi đam mê chinh phục tiếng Hàn.

Nổi bật trong các trường Cao đẳng đào tạo tiếng Hàn có Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn được nhiều thí sinh và các phụ huynh tin tưởng. Nhà trường xét tuyển Cao đẳng Ngôn ngữ Hàn theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.

Như vậy bạn không còn quá phải lo lắng về vấn đề đề điểm thi, dù có tham gia xét khối thi nào hay tổ hợp môn sao thì chỉ cần đáp ứng điều kiện tuyển sinh là đã có cơ hội trúng tuyển tại SIC.

Chương trình học của nhà trường ngày càng cải tiến phù hợp, sinh viên được học tập đào tạo bài bản trong môi trường năng động. Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy cùng đội ngũ giảng có trình độ chuyên môn, tận tâm, nhiệt tình trong giảng dạy.

Mức học phí tại trường luôn được cân nhắc để phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thí sinh, giúp giảm bớt áp lực kinh tế. Năm 2023, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn áp dụng học phí ngành Ngôn ngữ Hàn tại 2 cơ sở HCM và Đà Nẵng lần lượt là 1.600.000 đồng/ tháng và 1.400.000 đồng/ tháng.

Không chỉ vậy, trong năm 2023 trường còn đưa ra chính sách miễn giảm cực lớn: MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023 áp dụng đối với thí sinh nhập học trước ngày 15/8/2023.

Trên đây là thông tin giải đáp ngành Ngôn ngữ Hàn thi khối nào mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng bài viết hữu ích giúp các bạn cân nhắc kỹ về năng lực bản thân, lựa chọn được ngôi trường mơ ước để theo đuổi đúng sở thích và thành công với con đường mình đã chọn!

hanhthuy

Share
Published by
hanhthuy

Recent Posts

1990 hợp màu gì? Chi tiết tử vi tuổi 1990 năm 2023

Màu sắc theo phong thủy có một vai trò vô cùng quan trọng, vì nó…

1 tháng ago

Tìm hiểu về giáo viên Vật lý online thầy Vũ Ngọc Anh

Thầy giáo Vũ Ngọc Anh nổi danh với sự nghiệp luyện thi Đại học từ…

6 tháng ago

Cập nhật thông tin về thầy Park Hang – seo

Park Hang – seo là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá…

6 tháng ago

Người tốt nghiệp Cao đẳng Dược mở được quầy thuốc không?

Ngành Dược là một ngành hot thuộc lĩnh vực y tế mang lại cơ hội…

7 tháng ago

Top các trường tuyển Dược sĩ Cao đẳng tại TPHCM

Ngành Dược là ngành học rất tiềm năng và thu hút được nhiều thí sinh.…

7 tháng ago

Thầy yoga Ấn Độ Master Kamal và các bài tập yoga cho người mới

Yoga từ lâu được coi là bộ môn giúp người tập luôn dẻo dai và…

8 tháng ago