Categories: Tin tức

Điểm qua các ngành kỹ thuật khối A, A1 năm 2019

Nhóm ngành kỹ thuật là một trong những ngành học đang thu hút rất nhiều thí sinh đăng ký hiện nay. Vậy các ngành kỹ thuật khối a nào đang trở nên “hot”? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Điểm qua các ngành kỹ thuật khối A, A1 năm 2019

Khối ngành khoa học kỹ thuật là lĩnh vực trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, người làm việc trong lĩnh vực này có nhiệm vụ vận dụng thành tựu khoa học, công nghệ vào các công đoạn của quá trình sản xuất trong xí nghiệp, doanh nghiệp.

Không chỉ có vậy, người theo ngành khoa học kỹ thuật còn nghiên cứu, cải tiến các kỹ thuật, máy móc để đáp ứng được yêu cầu của từng đơn vị sản xuất đề ra.

Điểm qua các ngành kỹ thuật khối A, A1 năm 2019

Các ngành kỹ thuật khối A, A1 hiện nay là: Kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, điện tử, kỹ thuật công trình xây dựng, kiến trúc, các ngành về kỹ thuật điện tử viễn thông,…chúng được phân loại cụ thể ngay dưới đây:

Nhóm ngành kỹ sư cơ khí

Ngành công nghệ chế tạo máy: Ngành kỹ thuật ô tô, Ngành kỹ thuật tàu thủy, Ngành cơ khí chính xác, Cơ khí bảo quản chế biến, Ngành kỹ thuật hàng không, Ngành cơ kỹ thuật, Ngành công nghệ hàn & gia công tấm,…

Ngành khoa học vật liệu: Chuyên ngành vật liệu & công nghệ đúc, Chuyên ngành cơ học biến dạng & cán kim loại, Chuyên ngành vật liệu & nhiệt lạnh, Chuyên ngành luyện kim màu và luyện kim bột, Chuyên ngành luyện kim đen, Vật liệu polime, Ngành kỹ thuật điện lạnh, Vật liệu màng mỏng,…

Nhóm ngành kỹ thuật xây dựng

Ngành vật liệu xây dựng, Ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng, Ngành máy xây dựng, Ngành xây dựng công trình, Ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, Ngành sản xuất gạch ngói

Nhóm ngành giao thông vận tải

Kỹ thuật công trình giao thông, Chuyên ngành cầu hầm, Ngành xây dựng công trình thủy, Chuyên ngành xây dựng đường bộ,….Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo này sẽ được trang bị các kiến thức về thiết kế các công trình Xây dựng dân dụng, công nghiệp và hạ tầng giao thông.

Một trong các ngành kỹ thuật khối A, A1 đang được đông bạn lựa chọn là ngành thi công đường bộ chúng bao gồm các chuyên ngành như: Chuyên ngành đường sắt, Chuyên ngành cầu – đường bộ. Cùng với các kiến thức được giảng dạy mỗi sinh viên có thể nghiên cứu, ứng dụng kiến thức chuyên ngành, liên ngành và thực tế xã hội để có thể giải quyết các vấn đề gặp phải.

Thi công cầu đường bộ

Chuyên ngành cầu đường sắt, Ngành công trình giao thông công chính, Chuyên ngành tự động hóa thiết kế cầu đường, Ngành công trình giao thông thành phố

Nhóm ngành Điện tử – viễn thông       

Đây là một trong các ngành kỹ thuật mà các bạn sinh viên theo học khối a có thể lựa chọn như: Công nghệ, kỹ thuật Điện tử – viễn thông, Công nghệ Viễn thông, Công nghệ, kỹ thuật điện / điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Cơ Điện tử, Công nghệ vi điện tử,….

Nhóm ngành Điện tử – viễn thông       

Mục tiêu của chương trình là đào tạo các cử nhân các nhóm ngành Điện tử – viễn thông với nền tảng mạnh về các khoa học và công nghệ liên quan. Chúng sẽ có khả năng đóng góp cho xã hội bằng sự sáng tạo, kinh doanh và lãnh đạo.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp nhóm ngành điện tử – viễn thông có đủ kiến thức để thực hiện các công việc như: Giảng viên/nghiên cứu viên, Quản trị dự án kỹ thuật, Chuyên gia kỹ thuật, Doanh nhân trong lĩnh vực ĐTVT.

Ngành kỹ thuật điện

Như chúng ta cũng biết điện đóng một vai trò rất quan trọng cũng như cần thiết đối với mọi hoạt động của đời sống hiện đại. Cũng bởi vậy mà ngành kỹ thuật điện rất rộng lớn và hứa hẹn một công việc ổn định cho các bạn sinh viên trong tương lai.

Theo học ngành kỹ thuật điện bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành như:

  • Điện công nghiệp
  • Ngành điện lạnh
  • Ngành điện điện tử …

Dù là lựa chọn ngành nào hay chuyên ngành nào đi nữa thì chúng cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với hệ thống điện toàn quốc. Các bạn sinh viên theo học ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản cũng như chuyên sâu về kỹ thuật điện, điện tử và các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Từ đó, các bạn sinh viên có thể hiểu biết hơn về các nguyên lý mạch điện cơ bản đồng thời có kỹ năng thực hành thao tác công nghệ. Không chỉ có vậy, mỗi bạn sinh viên có thể rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện, điện tử trong xí nghiệp, doanh nghiệp hiện nay.

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết thêm thông tin về các ngành kỹ thuật khối A, A1 rồi chứ. Hy vọng sẽ giúp các bạn trong quá trình đăng ký xét tuyển vào các trường trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Chúc các bạn đạt kết quả cao !

dotiengiang

Share
Published by
dotiengiang

Recent Posts

1990 hợp màu gì? Chi tiết tử vi tuổi 1990 năm 2023

Màu sắc theo phong thủy có một vai trò vô cùng quan trọng, vì nó…

5 ngày ago

Tư vấn tuyển sinh: Ngành Ngôn ngữ Hàn thi khối nào?

Ngành Ngôn ngữ Hàn là một trong những ngành học được rất nhiều thí sinh…

5 tháng ago

Tìm hiểu về giáo viên Vật lý online thầy Vũ Ngọc Anh

Thầy giáo Vũ Ngọc Anh nổi danh với sự nghiệp luyện thi Đại học từ…

5 tháng ago

Cập nhật thông tin về thầy Park Hang – seo

Park Hang – seo là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá…

5 tháng ago

Người tốt nghiệp Cao đẳng Dược mở được quầy thuốc không?

Ngành Dược là một ngành hot thuộc lĩnh vực y tế mang lại cơ hội…

6 tháng ago

Top các trường tuyển Dược sĩ Cao đẳng tại TPHCM

Ngành Dược là ngành học rất tiềm năng và thu hút được nhiều thí sinh.…

6 tháng ago