Categories: Đời sống

Bật mí những thực phẩm bổ máu mọi người cần bổ sung

Tình trạng thiếu máu hiện nay khá phổ biến ở nhiều người, khi cơ thể bị thiếu máu dễ dẫn đến tình trạng đau đầu, mệt mỏi và làm việc mất hiệu quả. Bởi vậy, trong thực đơn ăn uống mỗi ngày ăn uống mỗi ngày các bạn cần bổ sung thêm những thực phẩm bổ máu trong thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Bật mí những thực phẩm bổ máu mọi người cần bổ sung

Theo đánh giá của các chuyên gia Hemoglobin là một trong những thành phần quan trọng giúp cho hồng cầu thực hiện tối đa chức năng, trong đó sắt là nguyên liệu chính để tổng hợp Hemoglobin trong máu. Khi cơ thể thiếu sắt đồng nghĩa với việc đang bị thiếu máu.

Để đảm bảo được lượng sắt trong cơ thể mọi người cần bổ sung thêm những thực phẩm bổ máu trong đời sống. Vậy đây là những thực phẩm giúp bổ máu?

Thịt bò

Đây được xem là một trong những thực phẩm bổ máu nhất bởi lượng sắt trong thịt bò khá cao. Theo nghiên cứu cho thấy trong 100g thịt nạc bò có thể cung cấp khoảng 3,1 mg sắt. Bởi vậy, trong thực đơn ăn uống mỗi ngày các bạn cần bổ sung thịt bò.

Thịt bò

Các loại hải sản

Những loại hải sản như: cua, tôm, hàu và các loại cá,… là những thực phẩm rất bổ máu bởi chứa nhiều sắt. Bên cạnh đó, trong các loại hải sản còn chứa lượng Vitamin B12 giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Khuyến khích mỗi tuần nên ăn cá 3 lần sẽ tốt cho sức khỏe.

Các loại rau xanh

Những loại rau có màu xanh đậm thường chứa nhiều Vitamin A; C; K và chất sắt non, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên bổ sung mỗi ngày, Những loại tốt cho máu cụ thể như: bông cải xanh, rau bi na, rau bó xôi có chứa nhiều Magie, Canxi và những loại Vitamin thiết yếu khác.

Các loại đỗ

Những món ăn được nấu từ những loại đỗ có tác dụng bổ máu như: đỗ xanh, đỗ tương, đỗ đen,…Bên cạnh đó, các loại đỗ còn cung cấp sắt dồi dào cho cơ thể và giúp hấp thụ sắt tốt hơn mỗi ngày. Lưu ý: nên ngâm đỗ đen trong nước ấm qua đêm để giảm được tỷ lệ axit phytic nhằm tăng khả năng hấp thu sắt hiệu quả hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng những thực phẩm bổ máu

Đối với những người thiếu máu mỗi ngày cần thường xuyên bổ sung những thực phẩm cần thiết cho quá trình hình thành và hấp thu máu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Một số lưu ý khi sử dụng những thực phẩm bổ máu

+ Cung cấp thêm lượng Vitamin song song để hấp thụ sắt vào cơ thể một cách dễ dàng hơn;

+ Nói không với trà; cà phê khi ăn bởi chất phenol sẽ làm cản trở quá trình hấp thu sắt;

+ Không nên lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều sắt cùng với các thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng khác gây ức chế sắt,…

+ Những trường hợp thiếu máu trầm trọng các bạn cần bổ sung thêm những loại thuốc có tác dụng bổ máu. Tuy nhiên, cần sử dụng theo tư vấn và hướng dẫn của các bác sĩ để phát huy tác dụng và tránh những điều không may ảnh hưởng đến sức khỏe;

Thiếu máu ảnh hưởng nghiệm trọng đến tình trạng sức khỏe của mỗi người. Khi phát hiện mình đang trong tình trạng thiếu máu nên bổ sung những thực phẩm cần thiết, đồng thời có kế hoạch nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp mỗi ngày.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
dotiengiang

Share
Published by
dotiengiang

Recent Posts

1990 hợp màu gì? Chi tiết tử vi tuổi 1990 năm 2023

Màu sắc theo phong thủy có một vai trò vô cùng quan trọng, vì nó…

1 tuần ago

Tư vấn tuyển sinh: Ngành Ngôn ngữ Hàn thi khối nào?

Ngành Ngôn ngữ Hàn là một trong những ngành học được rất nhiều thí sinh…

5 tháng ago

Tìm hiểu về giáo viên Vật lý online thầy Vũ Ngọc Anh

Thầy giáo Vũ Ngọc Anh nổi danh với sự nghiệp luyện thi Đại học từ…

5 tháng ago

Cập nhật thông tin về thầy Park Hang – seo

Park Hang – seo là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá…

5 tháng ago

Người tốt nghiệp Cao đẳng Dược mở được quầy thuốc không?

Ngành Dược là một ngành hot thuộc lĩnh vực y tế mang lại cơ hội…

6 tháng ago

Top các trường tuyển Dược sĩ Cao đẳng tại TPHCM

Ngành Dược là ngành học rất tiềm năng và thu hút được nhiều thí sinh.…

6 tháng ago